Custom Search By Google

Search By Google

๒๕๕๑/๐๙/๐๗

สร้างคนสร้างงานให้ดูตรงที่กาลเวลา

สรุปคำเทศนา
ชื่อเรื่อง สร้างคนสร้างงานให้ดูตรงที่กาลเวลา
เทศนาโดย อ.ชูชาติ ยะเกษม
วันที่ 24 กรกฎาคม 05

คำนำ ในการสร้างอะไรก็ตาม ต้องใช้เวลา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้านสร้างอาคาร ต่างๆทุกอย่าง ก็ต้องใช้เวลา ถ้าเราดูในพระธรรม ยอห์น 2:4 มีอยู่ครั้งหนึ่งในงานแต่งงาน ที่หมู่บ้านคานา เวลานั้น เหล้าองุ่นของเจ้าภาพหมด นางมารีย์ก็มาขอการช่วยเหลือ จากพระเยซูแต่พระเยซูบอก กับนางว่า เวลาเรายังมาไม่ถึง เช่นเดียวกันในการรับใช้พระเจ้าเราต้องใช้เวลาและดูเวลาด้วย พระธรรม มาระโก 10:46-52 ได้กล่าวถึงชีวิตของ บาธิเมอัส ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ด ีให้กับเราในการ ดำเนินที่เป็นพอพระทัยพระเจ้า วันนี้ข้าพเจ้าจะแบ่งปัน 5 ประการดังนี้


1. ใช้เวลาสอบถามว่าพระเยซูคือใคร? บาธิเมอัสเป็นตาบอด คงไม่เคยเห็นพระเยซูหรอก นอกจากบาธิเมอัสจะสอบถามคนอื่น ว่าพระเยซูนั้นเป็นคนอย่างไร มีอาชีพอะไรและ พระองค์ ทำอะไรได้ แน่นอนคำตอบที่เขา ได้รับก็คือพระเยซูช่วย ได้ทุกอย่างแม้ แต่คนง่อย ก็เดินได้ คนตาบอดก็เห็นคนหูหนวกก็ได้ยิน คนตายก็ฟื้นขึ้นมา เมื่อบาธิเมอัส ได้ยินเช่นนั้น บาธิเมอัสไม่รอช้าที่จะเรียกหาพระเยซู แม้ว่าฝูงชนมากมายจะห้ามเขาในชีวิตของเราเช่นเดียวกัน เราต้องเสาะแสวงพระเยซู ด้วยใจร้อนรน เพื่อพระองค์จะได้ตอบคำอธิษฐานของเรา อย่ากลัวแม้จะมีอุปสรรค


2.วางแผน บาธิเมอัสมีแผนเพื่อจะพบกับพระเยซู แน่นอนคนตาบอดถ้าไม่บอกทางให้เขา เขาคงไม่มีทางที่จะไปหาพระเยซูได้ บาธิเมอัสต้องถามอยู่ตลอดเวลาว่า เมื่อไหร่พระเยซูจะมา บาธิเมอัสก็ร้องตะโกนอย่างสุดเสียงว่า


“พระเยซูบุตรดาวิดเจ้าข้า ขอเมตตาข้าพระองค์เถิด” ชีวิตคริสเตียนเราก็เช่นกัน เราต้องมีการ วางแผนที่ดีในดำเนินชีวิตที่รับใช้พระเจ้า อย่างไรก็ตามในการวางแผน เราต้องมุ่ง ไปที่พระเยซู คริสต์เจ้าอย่างที่บาธิเมอัสได้มุ่งไปที่พระเยซู อย่าย่อท้อ ให้เราสู้ด้วยใจกล้าหาญ


3.ทิ้งผ้าเก่าๆอย่าเอาสิ่งเก่าๆมาติดตัว เราต้องรับสิ่งใหม่ๆ สิ่งเก่าๆ ให้เราทิ้งไปเสีย เริ่มต้นใหม่ เหมือนอย่างบาธิเมอัส เริ่มต้นชีวิตโดยการทิ้งผ้าห่มเก่าๆ ที่เคยเอา ไปด้วยเวลามีชีวิตท ี่ใหม่โดยการเดินในทางของพระเยซู ในพระคำของ พระเจ้าได้กล่าวว่าอย่าเอาผ้า ใหม่มาปะติด กับผ้าเก่า เช่นเดียวกันชีวิตเก่า ให้เราทิ้งไปเสียแล้วเริ่มต้นชีวิต ใหม่มุ่งเดิน ไปกับพระเยซู คริสต์ของเรา


4.เชื่ออย่างไม่หันกลับ ถ้าเราดูในพระคัมภีร์เดิมมีอยู่ครั้งหนึ่ง เมื่อพระเจ้าให้โลท ละครอบครัว หนีจากไฟที่จะทำลายเมืองโสโดม โกโมราห์ ทูตสวรรค์ของพระเจ้า ได้บอก กับทุกคนว่า อย่าหันหลังกลับ แต่ภรรยาของโลทไม่เชื่อฟัง เมื่อภรรยาโลทไม่เชื่อฟังผลตอบแทนก็คือ เขาต้องกลายเป็นเสาเกลือทันที ในชีวิตเราก็เช่นเดียวกัน เมื่อเราเดินไปกับพระเจ้าแล้ว อย่าหันหลังกลับไปอีก ไม่อย่างนั้นท่านจะเหมือนภรรยาของโลท ไม่อาจที่จะอย ู่ร่วมกับครอบครัวอีกต่อไป


5.เดินทางตามพระองค์ไป บาธิเมอัสเมื่อได้ยินว่าพระเยซูมา เขาไม่ได้ถามพ่อแม่ก่อน สิ่งที่เขาถามก็คือพระเยซูจะมาเมื่อไหร่? เขาไม่เอาของขวัญแค่ในโลกนี้ แต่เขารอคอย ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ นั่นก็คือพระเยซูคริสต์ผู้เป็นเจ้าของแผ่นดินและสวรรค์ พี่น้องที่รัก เราอยากได้เฉพาะของขวัญในโลกนี้ซึ่งเป็นสิ่งชั่วคราว หรือว่าเราอยาก ได้พระเจ้าผู้เป็นเจ้าของสรรพสิ่งทั้งปวง

ไม่มีความคิดเห็น: