Custom Search By Google

Search By Google

๒๕๕๑/๐๙/๒๓

ความสัมพันธ์กับพระเจ้า

อ.แมรี่ 11/11/2007
สรุปคำเทศนา อาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007
ความสัมพันธ์กับพระเจ้า
เทศนาโดย อ.แมรี่

--------------------------------------------------------------------------------

คำนำ แผนการณ์ของพระเจ้านั้น ยิ่งใหญ่กว่าที่เราจินตนาการได้ ถ้าเราไม่เห็นแผนการณ์ของพระเจ้าสำหรับชีวิตของเรา เราจะรู้สึกเบื่อ เจ็บปวด ความสัมพันธ์ตกต่ำ

เอเฟซัส 1.17 -18 คำอธิษฐานของอาจารย์เปาโลที่ต่อผู้เชื่อเพื่อให้เขามีความลึกซึ้ง ความสัมพันธ์ ความเข้าใจ เป็นส่วนตัวระหว่างเขากับพระเจ้า ซึ่งเป็นความห่วงใจของ อ.เปาโล มิใช่คริสเตียนที่เมืองเอเฟซัสเท่านั้น แต่สำหรับเราปัจจุบันนี้ด้วย ที่ต้องมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งกับพระเจ้าเป็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน ดังนั้นอ.เปาโลจึงอธิษฐานด้วยใจห่วงใยดังต่อไปนี้

1. ขอให้มีสติปัญญาและการประจักษ์แจ้ง-เพื่อจะรู้ว่าสิ่งไหนผิดถูก เพื่อการตัดสินใจที่ถูกต้อง
2. ให้มีความรู้ถึงพระเจ้า-โดยผ่านทางพระวิญญาณบริสุทธิ์ ขอพระเจ้าสำแดงพระองค์เองให้กับเรา
3. ขอให้ตาใจสว่างขึ้น-เพื่อจะเห็นทุกสิ่งในชีวิตของเรา และจะรู้ว่า พระเจ้ากำลังทำอะไร

เอเฟซัส 3.7-8 พระเจ้าประทานฤทธิ์เดช และทรงเลือกแต่งตั้งเราทั้งหลายไว้
เราถูกเรียกในความรักของพระเจ้า แต่มนุษย์พลาดเพราะเรื่องความสัมพันธ์ที่เราละเลยกับพระเจ้า
ให้เรารักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับพระเจ้าจำเป็นที่เราต้องอธิษฐานขอพระวิญญาณบริสุทธิ์นำเสมอ

ตัวอย่างชีวิตของยาโคบ
พระเจ้ามีแผนการที่ดีต่อยาโคบ ยาโคบเป็นคน โกหก ขโมย เห็นแก่ตัว หลอกลวง (มีชีวิตที่เหมือนกับคนที่ไม่รู้จักพระเจ้า) ทำความวุ่นวายต่อครอบครัว และต้องหนีไปอยู่ลุง ก็มีปัญหามากมาย ชีวิตที่ยาโคบหว่านอย่างไร ก็ต้องรับผลอย่างนั้น เช่นเดียวกันพระเจ้าจะนำและอวยพรชีวิตของยาโคบหรือชีวิตของเราจนกว่าความสัมพันธ์ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง และมีความถ่อมใจ ปั้นปลายชีวิตของยาโคบเมื่อมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพระเจ้าทรงได้รับการอวยพระพรตลอดถึงลูกหลาน

ไม่มีความคิดเห็น: