Custom Search By Google

Search By Google

๒๕๕๑/๐๗/๑๓

ความฝันนั้นสำคัญไฉน ?

สรุปคำเทศนา
ชื่อเรื่อง ความฝันนั้นสำคัญไฉน ?
เทศนาโดย อ. ดาวิด นิวตัน
วันที่ 7 สิงหาคม 05

คำนำ ขอบคุณพระเจ้าสำหรับวันนี้ ท่านรู้หรือยังว่าพระองค์อยู่ใกล้ คอยช่วยเหลือท่าน
อยู่เสมอ ไม่ว่าท่านเป็นใคร ทำอะไร และเป็นเช่นไร ? พี่น้องที่รักท่านเคยมี นิมิต หรือมีความฝันบ้างไหม ข้าพเจ้าเชื่อว่าทุกคนต้องมีความฝัน มีนิมิตมีเป้าหมายในชีวิต ไม่ว่าจะมากหรือน้อย อยู่ที่แต่ล ะบุคคล แต่อย่างไรก็ตามเรารู้สึกตื่นเต้นกับความฝัน
ของเราไหม ?

และเราในฐานะเป็นคริสเตียนเรามีความฝันที่ยิ่งใหญ่ นั่นก็คือชีวิต นิรันดร์ อย่าให้ความฝัน ของเราเสียไป แต่ในนี้เราจะเรียนรู้ถึงบุคคลห้าคนที่เป็นตัวอย่าง ที่ดี ให้กับเรา แต่ข้าพเจ้า
จะเน้น แค่สี่คนเท่านั้น ให้เราดูในพระธรรม มาระโก 2:1-12 กล่าวถึง บุคคลสี่คนหาม คนง่อยคนหนึ่ง ไปหาพระเยซู เพื่อพระองค์จะได้รักษาคนง่อย คนนี้ และสุดท้ายก ็ได้รับการ รักษาอย่างที่ตั้งใจไว้ เราจะเรียนรู้พระคำตอนนี้ได้ดังนี้.


ประการที่หนึ่ง “ ความเชื่อ ” ความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราทุกคน และความเชื่อ
คือความ แน่ใจในสิ่งที่เราหวังไว้ เราจะเห็นว่าสี่คนนี้มีความเชื่อมีความฝัน ที่หนักแน่น นั้นก็ คือ ต้องการให้คนง่อยคนนี้ ได้รับการรักษา ทั้งสี่คนรู้อย่างเดียวว่า มีทางเดียวเท่านั้น ที่คนง่อยจะ ได้รับการรักษา ทางนั้นก็คือ ทางพระเยซูคริสต์เจ้าเท่านั้น ฉะนั้น ทั้งสี่คน ก็พยายามทุกวิถีทาง แม้ว่าจะเจอกับอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย เขาไม่ยอมแพ้ เขามี ความเชื่อว่า พระเยซูต้องรักษา คนนี้ได้อย่างแน่นอน เราเป็นคนเช่นนั้นด้วยหรือเปล่า ? เรามีความเชื่อที่หนักแน่น มั่นคงเหมือนสี่คนนี้ไหม ? ถ้ายัง เราต้องเริ่มต้นตั้งแต่วันนโดยการมีนิมิต เป้าหมายที่ชัดเจน ก้าวไปด้วยความเชื่อว่า เราทำได้ โดยพระเยซูคริสต์ เป็นเป้าหมายที่ตั้งไว้ มีเป้าหมายที่ชัดเจน โดยเอาพระเยซูคริสต์เป็นที่ตั้ง และไม่ยอมแพ้อย่างง่าย ๆ สู้ไปให้ถึงฝันนั้น

ประการที่สอง “ ความกระตือรือร้น ” ทั้งสี่คนเมื่อเชื่อว่าพระเยซูรักษาคนง่อยคนนี้ได้
เขาทั้งสี่ไม่อยู่เฉย ๆ เขาพยายามทุกวิถีทางที่จะไปหาพระเยซูให้ได้ แม้ว่าเวลานั้นเมื่อ ไปถึงบ้าน ที่พระเยซูประทับอยู่นั้น เข้าไปหาพระองค์ไม่ได้ เพราะคนเต็มไปหมด แต่ เขาทั้งสี่ช่วย กันแก้ปัญหา ด้วยความกระตือรือร้น สุดท้ายเขาก็พาคนง่อยคนนี้ไปถึงพระเยซูจนได้ เราก็เช่นเดียวกันถ้าเรามีนิมิตเป้าหมายที่ชัดเจนและมีความกระตือรือร้น เราต้องไปถึงเป้า หมายอย่างที่เราหวังไว้อย่างแน่นอน ประการที่สาม “ มั่นคงในความฝัน ” ถ้าสี่คนนี้ไม่มั่นคงในความฝันคนง่อยคนนี้ คงไม่ได้รับการรักษา อย่างแน่นอน แต่เขาทั้งสี่มั่นคงในความฝัน ต้องไปให้ได้ ต้อง ไปให้ถึง ทั้งสี่ก็พาคนง่อยคนนี้ไปถึงพระเยซู เราเองก็เช่นกัน เราต้องมั่นคงใน ความฝัน ต้องไปให้ได้และไปให้ถึง แม้จะเจอกับอุปสรรค อย่าพึ่งยอมแพ้ กับ ความฝันนั้น และความฝันสักวันต้องเป็นของเราอย่างแน่นอน

มีอยู่ครั้งหนึ่ง มีการประชุมผู้นำคริสตจักรหลายประเทศร่วมกัน เรื่องเกี่ยวกับ
ในละประเทศทำไมไม่ได้รับการฟื้นฟูใหญ่ อเมริกาเหนือขึ้นมากล่าวว่า เราไม่มีงบพอ
ประเทศทางยุโรปได้ขึ้นมา กล่าวว่าเราขาดนิมิตที่ชัดเจน เราขาดความไม่เป็นน้ำหนึ่ง
ประเทศรัสเชียขึ้นมากล่าวว่า เรามีความคิดหลายอย่างแต่ก็ได้แค่คิด เพราะประเทศเรา
เป็นประเทศคอมมิวนิสต์ แต่มีอีกคนหนึ่งมาจากประเทศไนจีเรียทวีปแอฟริกา คนนี้
เป็นครูสอนเลข ปี1974 คริสตจักรเขามีคนมานมัสการถึง12,000 คน ตั้งคริสตจักรได้
4500 แห่ง กล่าวว่าประเทศเราไม่มีปัญหาอะไร ปัญหาอยู่ที่ผมเอง ผมกลัวว่าความฝัน
ของผมเล็กกว่าความฝันของพระเจ้า อธิษฐานเผื่อผมด้วย พี่น้องที่รัก เรามีความฝันไหม
เรามีความเชื่อว่าพระเยซูช่วยเราได้ไหม ? เรามีความกระตือรือร้นกับความฝันเราไหม?

ไม่มีความคิดเห็น: